Chương Trình “Bạn Nhỏ Vùng Cao Xuống Phố” Lần 4 Hành Trình Kết Nối Và Khám Phá

Câu lạc bộ Bạn Thương Nhau cùng Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Nam Trà My, Quảng Nam, hân hạnh thông báo tổ chức chương trình “Bạn nhỏ vùng cao xuống phố” lần thứ 4. Sự kiện đặc biệt này sẽ diễn ra từ ngày 07/06/2024 đến 09/06/2024, mang lại cơ hội quý giá cho 100 em học sinh miền núi trải nghiệm và khám phá thành phố Đà Nẵng.

Ý Nghĩa Chương Trình Bạn Nhỏ Vùng Cao Xuống Phố

Chương trình “Bạn nhỏ vùng cao xuống phố” không chỉ đơn thuần là một chuyến tham quan mà còn là một hành trình mở ra những chân trời mới cho các em học sinh. Thông qua chương trình này, các em sẽ có cơ hội tiếp cận với những kiến thức mới, trải nghiệm văn hóa, và mở rộng tầm nhìn về thế giới bên ngoài vùng núi xa xôi. Đây là cơ hội để các em hiểu rằng, dù hoàn cảnh có khó khăn, tương lai vẫn luôn rộng mở nếu các em biết nỗ lực và kiên trì.

Chương trình còn là dịp để các em học sinh giao lưu, kết bạn, và học hỏi lẫn nhau, từ đó tạo ra một môi trường thân thiện, đoàn kết và tràn đầy yêu thương. Qua mỗi lần tổ chức, chúng tôi đều nhận thấy sự trưởng thành rõ rệt trong nhận thức và tinh thần của các em học sinh tham gia.

Lịch Trình Tham Quan của đoàn

Ngày 1 – 07/06/2024:

• 07:00: Các đoàn học sinh từ Nam Trà My, Tây Giang, Đông Giang, và Trà Bồng khởi hành về Đà Nẵng trên những chiếc xe đầy háo hức và mong đợi.
  • 12:00: Đón đoàn tại Nhà hàng Vườn Nướng, nơi các em sẽ có bữa trưa ấm cúng và ngon miệng.
  • 13:30: Nhận phòng và nghỉ ngơi tại Khách sạn 4* Luxtery, một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ đối với nhiều em.
  • 15:00: Tham gia các hoạt động teambuilding vui nhộn tại bãi biển, nơi các em sẽ gắn kết và xây dựng tình bạn mới.
  • 18:30: Thưởng thức bữa tối và tham quan khu Trung tâm vui chơi Helio, một thiên đường giải trí đầy màu sắc và niềm vui.

Ngày 2 – 08/06/2024:

• 08:00: Tham quan cầu Rồng, một biểu tượng của Đà Nẵng, và dâng hương tại Nhà sàn Bác Hồ, nơi các em sẽ tìm hiểu về lịch sử và văn hóa dân tộc.
  • 14:00: Xem phim tại Rạp Metiz, trải nghiệm không gian giải trí hiện đại và đầy thú vị.
  • 17:00: Tham gia xem pháo hoa, một kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến hành trình.

Ngày 3 – 09/06/2024:

• 08:00: Tham quan Bảo tàng 3D, nơi các em sẽ được đắm chìm trong những bức tranh sống động và kỳ ảo.
  • 12:00: Bữa trưa chia tay, nơi các em sẽ ôn lại những kỷ niệm đẹp và nói lời tạm biệt với Đà Nẵng, mang theo trong tim những trải nghiệm đáng nhớ.

Tầm Quan Trọng Và Lợi Ích Của Chương Trình

Chương trình không chỉ là một chuyến tham quan đơn thuần mà còn mang lại nhiều lợi ích lâu dài cho các em học sinh. Việc tiếp xúc với môi trường mới, những con người mới và những trải nghiệm mới giúp các em phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng và tinh thần. Những chuyến đi như thế này giúp các em nhận ra rằng học tập không chỉ gói gọn trong bốn bức tường của lớp học mà còn là sự khám phá và trải nghiệm cuộc sống.

Ngoài ra, chương trình còn góp phần xây dựng ý thức cộng đồng, tình yêu quê hương đất nước và lòng biết ơn đối với những cơ hội mà các em được trao tặng. Mỗi em học sinh tham gia chương trình đều mang theo mình một câu chuyện riêng, và chính những câu chuyện đó sẽ trở thành động lực để các em phấn đấu và nỗ lực trong học tập và cuộc sống.

Ý Nghĩa Của Chương Trình

Chương trình “Bạn nhỏ vùng cao xuống phố” mang trong mình một sứ mệnh cao cả: kết nối những ước mơ và mở rộng tầm nhìn cho những em học sinh miền núi có hoàn cảnh khó khăn. Đây không chỉ là một chuyến tham quan đơn thuần mà là một hành trình giáo dục, giúp các em tiếp cận với những tri thức mới, trải nghiệm văn hóa đa dạng, và phát triển toàn diện cả về kỹ năng lẫn tinh thần.

Mỗi em học sinh tham gia chương trình đều mang theo niềm hy vọng và khát khao được khám phá thế giới bên ngoài. Chương trình là cầu nối giữa những ngôi làng xa xôi với thành phố sôi động, giữa những ước mơ nhỏ bé với những cơ hội lớn lao. Qua mỗi hoạt động, các em không chỉ học được những bài học quý giá mà còn xây dựng được những mối quan hệ mới, tình bạn mới và những kỷ niệm đáng nhớ.

Chương trình còn gửi gắm một thông điệp nhân văn sâu sắc: Dù ở bất kỳ đâu, chúng ta đều có quyền mơ ước và xứng đáng được trao cơ hội để phát triển. Sự hỗ trợ và đồng hành của cộng đồng sẽ là nguồn động lực to lớn, giúp các em vững bước trên con đường học tập và xây dựng tương lai tươi sáng

Chương trình “Bạn nhỏ vùng cao xuống phố” lần thứ 4 là một hành trình đầy ý nghĩa, mang đến cho các em học sinh những trải nghiệm quý báu và những kỷ niệm khó quên. Với sự hỗ trợ và đồng hành của các cấp lãnh đạo, các thầy cô giáo và cộng đồng, chúng tôi tin rằng chương trình sẽ tiếp tục phát triển và lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến với nhiều em học sinh hơn nữa.

ĐẠI DIỆN CÂU LẠC BỘ BẠN THƯƠNG NHAU

CHỦ NHIỆM: Nguyễn Bình Nam

5/5 - (3 bình chọn)

778 lượt xem

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *